fbpx
ทำความสะอาดรับปีใหม่กับฮวงจุ้ยทำความสะอาดบ้าน ต้อนรับสิ่งดีๆ และยังรับทรัพย์ในปีใหม่
ธันวาคม 21, 2020
11 จุดสกปรกเข้าถึงยาก แต่ทำให้กลับมาสะอาดได้ด้วยทริคใหม่ๆกัน
พฤษภาคม 20, 2021

เทศกาลตรุษจีนถือเป็นวันมงคลสำหรับพี่น้องชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคน เพราะเปรียบได้กับวันขึ้นปีใหม่ อีกทั้งเป็นวันที่ทุกคนเฝ้ารอที่จะได้รวมตัวพบปะสมาชิกในครอบครัวเพื่อแสดงความเคารพต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วและเฉลิมฉลองวันปีใหม่ร่วมกันอย่างสุขสันต์ แต่ก่อนจะถึงวันตรุษจีน ชาวจีนมักจะมีการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ด้วยเชื่อว่าจะเป็นการปัดเป่าสิ่งอัปมงคลของปีเก่าออกไป และเพื่อเป็นการต้อนรับสิ่งดี ๆ และเปิดทางให้เงินทองไหลมาเทมาในปีใหม่ที่กำลังมาถึงด้วยบ้านที่สะอาด เป็นเรียบร้อยตามหลักฮวงจุ้ย ส่วน 5 เคล็ดลับการทำความสะอาดเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ตามความเชื่อของพี่น้องชาวจีนจะมีอะไรบ้างนั้น สามารถติดตามได้จากบทความนี้

  1. เก็บกวาดหน้าบ้านต้อนรับพลังงานดี

เริ่มทำความสะอาดตั้งแต่ทางเดิน  ประตู หน้าต่าง จัดระเบียบพื้นที่หน้าบ้านให้โปร่ง โล่ง และเก็บข้าวของที่วางระเกะระกะให้เข้าที่เพื่อเคลียร์ทางเดิน เพราะเชื่อกันว่า บริเวณหน้าบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของการรับโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งการวางสิ่งของเกะกะกีดขวางทางเข้าบ้านจะเป็นการขวางทางโชคลาภนั่นเอง

  1. ทำความสะอาดห้องครัวเรียกทรัพย์

ชาวจีนเชื่อกันว่าห้องครัวถือเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์และเป็นห้องเรียกทรัพย์ ดังนั้น จะต้องทำความสะอาดจานชามให้สะอาด เก็บจานชามที่บิ่นหรือแตกทิ้ง เพราะเชื่อว่าจะนำโชคร้ายด้านการงานมาให้และทำให้สมาชิกในครอบครัวเกิดความบาดหมางกัน นอกจากนี้ ต้องมีการทำความสะอาดห้องครัวให้เรียบร้อยเพื่อให้พลังงานไหลเวียนได้สะดวก ทำให้เงินทองไหลมาเทมา และช่วยเรียกโชคลาภเข้าบ้าน

  1. ทำความสะอาดห้องนอนเสริมความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัว

ห้องนอนเป็นตัวแทนของความรักและสัมพันธ์กับดวงด้านสุขภาพ  เริ่มต้นด้วยการเช็ดถูทำความสะอาด และจัดวางสิ่งของภายในห้องให้เป็นระเบียบ ซักผ้าม่าน ผ้าห่ม หากเป็นไปได้ก็สามารถดูดไรฝุ่นบนฟูกเตียงนอนก่อนจะเปลี่ยนปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนใหม่ และจัดให้มีอาการหมุนเวียน ถ่ายเทสะดวกเพื่อเสริมพลังที่ดีในเรื่องของครอบครัวและสุขภาพที่ดี

  1. ทำความสะอาดห้องน้ำขจัดพลังงานด้านลบ

ห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและพลังงานด้านลบ ซึ่งเชื่อว่าสามารถส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดห้องน้ำและสุขภัณฑ์ด้วยเช่นเดียวกันเพื่อปัดเป่าพลังงานด้านลบและสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว

  1. จัดบ้านสร้างสมดุล

ชาวจีนเชื่อว่าสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้านจะปล่อยพลังงานชี่ ซึ่งเป็นพลังงานที่มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตออกมา การปล่อยให้ข้าวของวางระเกะระกะอาจส่งผลให้การไหลเวียนของโชคลาภติด ๆ ขัด ๆ ก่อนวันตรุษจีน จึงมักมีการจัดระเบียบข้าวของให้เข้าที่เข้าทางเพื่อสร้างความสมดุล ช่วยเรียกโชคลาภเข้าบ้าน และหากบ้านไหนที่มีกระจก ก็ต้องเช็ดกระจกให้ใส แวววาวเพื่อความมั่งคั่งร่ำรวยตลอดปี

เพียงเท่านี้ บ้านก็จะสะอาดหมดจด เตรียมพร้อมรับความสุขสมปรารถนา ความเฮง สุขภาพร่างกายแข็งแรง และสิ่งดี ๆ ที่จะเข้ามาตลอดปี แต่หากคุณต้องการตัวช่วยทำความสะอาด บริษัท มายโปร เซอร์วิส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการทำความสะอาดบ้านแบบครบวงจรก็ยินดีให้บริการทุกท่าน บริการทำความสะอาดบ้านด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีความปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมเนรมิตบ้านของคุณให้สะอาด หมดจด เตรียมรับโชค