fbpx
9 เคล็ดลับทำงานบ้านในวันธรรมดา ช่วยแบ่งเบาภาระและเพิ่มเวลาพักผ่อนในวันหยุด
พฤศจิกายน 9, 2020
เฮงรับตรุษจีน ทำความสะอาดรับปีใหม่
มกราคม 6, 2021

มาเริ่มทำความสะอาดบ้านกันดีกว่า บ้านใครสกปรก ปล่อยรกเอาไว้ เรามาเคลียร์สิ่งสกปรกด้วยการจัดของรกๆ ในบ้าน จัดให้เข้าที่ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยกันดีกว่า เพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ และเริ่มต้นใหม่ด้วยดีในปีใหม่นี้กันค่ะ การทำความสะอาดบ้านส่งท้ายปี จะเป็นการช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้ผ่านพ้นไป และ นำพาเอาสิ่งดีๆ ที่เป็นมงคลมาให้กับเรากันนั่นเอง

นอกจากนี้การทำความสะอาดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยก็มีเคล็ดลับต่างๆ ให้เลือกทำกันด้วยนะ

วันนี้เราก็เลยขอนำเคล็ดลับดีๆ มาฝากให้ได้ชมกันดูด้วย ว่าแล้วใครสนใจ พร้อมจะทำความสะอาดกันแล้ว ลองมาชมกันเลย

ทำความสะอาดหน้าบ้าน

หน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยถือได้ว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นแค่การล้างหน้าบ้านด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ เราจึงต้องใส่เกลือสมุทรลงไปนิดหน่อย เพื่อล้างสิ่งไม่ดีออกไป เราควรล้างให้ได้ทุกซอกทุกมุมนะ

ทำความสะอาดเตา

เตาก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรพลาด ทางฮวงจุ้ยเตาถือเป็นสิ่งที่ทำให้อุดมสมบูรณ์ และยังเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ อีกด้วย ช่วยปีใหม่นี้เราจึงต้องทำความสะอาดเตาไฟ ถ้าเตามึคราบติดแน่นก็ให้คุณแช่ด้วยเบกิ้งโซดา หรือจะเป็นน้ำส้มสายชูก็ได้ พยามยามเช็ดถูให้สะอาดที่สุดเท่าที่ทำได้

ทำความสะอาดห้องน้ำ

เรื่องนี้คงไม่พูดถึงไม่ได้ ห้องน้ำทางฮวงจุ้ยจะเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ ถ้าเราร่ำรวยแต่มีสุขภาพไม่ดีคงแย่จริงไหม ดังนั้นเราจึงต้องทำความสะอาดห้องน้ำไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำ พื้นห้องน้ำ หรือของต่างๆ ที่อยู่ในห้องน้ำนำมันมาล้างให้สะอาด