fbpx
7 ประโยชน์ ทำความสะอาดด้วยมะนาว
มกราคม 6, 2020
6 ต้นไม้ปลูกในห้องน้ำ ดูแลไม่ยาก เลี้ยงง่าย
มกราคม 10, 2020
ทำความสะอาดผ้าปูที่นอน

ทำความสะอาดผ้าปูที่นอน

หลายๆคนอาจเคยสงสัยไหมว่า เราควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนได้เมื่อไหร่กันบ้าง? แล้วทำไมเราถึงต้องเปลี่ยนผ้าปูที่นอนด้วยหละ? ซึ่งคำถามที่ไร้ซึ่งคนตอบนี้  วันนี้เรา Mister clean มีคำตอบมาให้ทุกๆคน และมีสาระดีๆเกี่ยวกับเรื่องระยะเวลาในการใช้งานของผ้าปูที่นอน หรือเวลาที่เหมาะแก่การฉลองผ้าปูที่นอนผืนใหม่ มาให้ทุกคนได้ลองอ่านกันค่ะ

  เนื่องจากผ้าปูที่นอนเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคชั้นดีเลยก็ว่าได้ ถ้าพูดแล้วคงไม่เชื่อแน่ๆว่าผ้าปูที่นอนจะสะสมเชื้อโรคได้ยังไง งั้นจะขอยกตัวอย่างง่ายๆให้เพื่อนๆเก็ท!กันไปเลยดีกว่า เวลาเรานอนเล่นหรือนั่งเล่นบนที่นอนของเรานั้นสิ่งสกปรกจากตัวเราก็จะถูกย้ายลงไปสะสมที่ผ้าปูที่นอนด้วย ซึ่งสิ่งสกปรกนี้ก็มาได้จาก เราอาจไปทำธุระข้างนอกพอกลับมาก็ทำการพักผ่อนโดยทิ้งตัวที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกลงบนที่นอนของเรานั่นแหละค่ะ น้องๆเชื้อโรคทั้งหลายก็เลยไปสะสมอยู่บนผ้าปูที่นอนของเรา และนี้ก็คือเหตุผลที่เราควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนของเรานั่นเอง

ระยะเวลาที่เราควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนของเรานั้น ควรเปลี่ยนอาทิตย์ละ 1 ครั้ง รวมถึงการเปลี่ยนปลอกหมอน และผ้านวมด้วย เพราะถ้าเกินกว่านี้ผ้าปูที่นอนของเราอาจจะเต็มไปด้วยเชื้อโรคหลากหลายชนิด ซึ่งเชื้อโรคพวกนี้จะทำให้เรามีอาการคัดจมูกและจามด้วย เพราะเชื้อโรคต่างๆ อยู่ใกล้กับปากและจมูกของเราในขณะที่เรานอนหลับนั่นเอง ถึงแม้เราว่าเราจะรู้สึกหลับ แต่อวัยวะภายในร่างกายของเราไม่ได้พักผ่อนหลับพร้อมเราแน่นอน คงต้องทำงานหนักเพื่อต่อสู้กับน้องๆเชื้อโรคที่จะมาทำร้ายร่างกายของเราให้เกิดความผิดปกติ 

ดังนั้นเราควรเริ่มที่จะรักษาสุขภาพร่างกายของเรา โดยการเปลี่ยนผ้าปูที่นอนของเราใหม่ซะเลย