fbpx
ฟองน้ำล้างจาน สะอาดจริงรึ?
ธันวาคม 18, 2019
5 ทริคง่ายๆ แก้อาการท่อตัน อ่างล้างจานตัน
มกราคม 2, 2020

  ห้องน้ำเป็นหนึ่งในห้องที่ถูกใช้งานเป็นประจำและหนักที่สุด ส่งผลให้มีสิ่งสกปรกเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าห้องอื่นๆ หากเราไม่มีเวลาทำความสะอาด สิ่งสกปรกดังกล่าวอาจเกาะติดเป็นคราบฝังแน่น และขจัดออกได้ยากมากในที่สุด ไม่ว่าจะเป็นความชื้นภายในห้อง คราบสบู่ แชมพู
ครีมนวดผม แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะวันนี้ Mister clean มีเทคนิคการกำจัดคราบต่างๆ ในห้องน้ำมาฝากกัน

วิธีขจัดคราบบนกระเบื้องในห้องน้ำ

ลองสังเกตกันดูว่ากระเบื้องภายในห้องน้ำมักมีคราบขาวเป็นรอยด่างให้รำคาญสายตา โดยเฉพาะกระเบื้องสีเข้มจะเห็นได้อย่างชัดเจน

วิธีกำจัด :    นำเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 4:1 หรือใช้น้ำยาขัดห้องน้ำที่มีส่วนผสมของกรดเกลือ เทนบริเวณที่เป็นคราบทิ้งไว้
1 -2 ชั่วโมง หลังจากนั้นราดน้ำเปล่าลงไปที่พื้นห้องน้ำ แล้วขัดตามปกติ ถ้าจุดไหนคราบฝังแน่นมาก ก็ให้เทลงเฉพาะจุด ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วขัดออก

วิธีทำความสะอาดก็อกน้ำ ฝักบัว

ส่วนบริเวณที่เป็นก๊อกน้ำ ฝักบัว หรือสายต่อต่างๆ ที่เป็นสเตนเลส มักเกิดความหมองจากคราบไขมันของผู้ใช้งานห้องน้ำอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วิธีกำจัด :    ให้ทำความสะอาดให้มีความแวววาวเหมือนใหม่ โดยการเช็ดเบาๆ ด้วยผ้าชุบน้ำส้มสายชู หรือจะใช้น้ำยาขัดอเนกประสงค์ทั่วไปทำความสะอาด

วิธีขจัดคราบราดำในห้องน้ำ

คราบราดำในห้องน้ำเกิดจากความชื้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นบริเวณโซนเปียก โดยเฉพาะในห้องน้ำที่ไม่มีการระบายอากาศ หรืออากาศไม่ถ่ายเท
ไม่ดี แสงส่องเข้ามาไม่ถึง

วิธีกำจัด :    ใช้เบกกิ้งโซดาโรยให้ทั่วห้องน้ำตามรอยต่อของกระเบื้อง และทิ้งไว้ 5 นาที หลังจากนั้นใช้น้ำส้มสายชูกลั่น ราดลงไปตามบริเวณที่มีคราบราดำ แล้วขัดเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันเก่าๆ คราบจะค่อย ๆ หลุดไป

แล้วยังมีเคล็ดไม่ลับอีกเพียบที่เราจะมาบอกเกี่ยวกับการทำความสะอาด ง่ายๆแถมประหยัดเวลา กดติดตามเราได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/mistercleanservice/ จะได้ไม่พลาดสิ่งดีๆที่คุณยังไม่รู้