fbpx
วิธีการดูแลรักษาโซฟา สำนักงาน
ตุลาคม 26, 2019
เคล็ดไม่ลับการขจัดคราบในห้องน้ำให้เหมือนใหม่
ธันวาคม 25, 2019

โดยทั่วไปแล้วคุณจะทำความสะอาดจานชามช้อนส้อมที่รับประทานอาหารกันเพื่อความสะอาดในการกลับมาใช้ไหมอีกครั้ง แต่คุณคิดผิด!! การที่เราทำการล้างจานนั้นเป็นเรื่องที่ถูกแล้ว เพียงแต่ว่าฟองน้ำหรือฝอยขัดหมอ เป็นอันตรายต่อชีวิตเราและครอบครัวมาก เพราะเป็นแหล่งบ่มเพาะเชื้อโรคต่างๆที่ก่อให้เกิดโรคท้องร่วงหรืออาหารเป็นพิษได้  หากไม่ทำความสะอาดหรือใช้งานนานเกินไป เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีวิธีการทำความสะอาดฟองน้ำมาฝากกัน

1.ใช้ความร้อน

หลังจากใช้งานเสร็จแล้ว บีบฟองออกจากฟองน้ำให้หมด ล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด นำไปแช่ในน้ำร้อน และนำไปตากแดดให้แห้งก่อน นำกลับมาใช้อีกครั้งเพื่อฆ่าเชื้อโรค

2. ใช้น้ำยาล้างจานแบบป้องกันแบคทีเรีย

น้ำยาล้างจานที่ดีนั้น จะมีส่วนประกอบที่บ่งบอกได้ว่าป้องกันแบคทีเรีย แต่ยังไงหลังจากใช้เสร็จต้องล้างให้สะอาดด้วย เพื่อป้องกันเชื้อโรค

3.ใช้น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูมีฤทธิ์เป็นกรดช่วยลดแบคทีเรียได้ ดังนั้นเมื่อใช้ฟองน้ำเสร็จแล้วนำน้ำส้มสายชู1 ช้อน ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว นำฟองน้ำแช่ค้างคืนไว้ แล้วก็ล้างให้สะอาดก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้แล้ว แต่ถ้าหากต้องการแช่ทุกวันจะต้องเปลี่ยนน้ำใหม่ทุกวัน

และทางที่ดีเราควรจะเปลี่ยนฟองน้ำทุกๆ1เดือน  หรือหากใครที่ใช้งานฟองน้ำล้างจานๆบ่อยๆก็ควรเปลี่ยนเร็วกว่าหนึ่งเดือน การทำความสะอาดเป็นสิ่งที่ดี เหมือนกับครอบครัวที่เราต้องดูแลเอาใจใส่ อย่าลืมที่จะมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ