fbpx
6 เรื่องการทำความสะอาดโต๊ะสำหรับธุรกิจอาหาร
ตุลาคม 21, 2019
ฟองน้ำล้างจาน สะอาดจริงรึ?
ธันวาคม 18, 2019

โซฟา  เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกในออฟฟิศ นับว่าเป็นที่น่าถือตาของออฟฟิศเลยก็ว่าได้ เพราะจะจัดวางไว้ในห้องรับแขก หรือบริเวณที่ต้อนรับแขก ซึ่งโซฟาจะมีหลากหลอายแบบ มีทั้ง แบบหนัง แบบผ้า ซึ่งออฟฟิศส่วนมากนิยมกันใช้แบบหนังมากกว่าแบบผ้า เพราะจะง่ายในการทำความสะอาด และนี่อาจทำให้เกิดการละเลยการดูแลและทำความสะอาด ทำให้มีกลิ่นและคราบ วันนี้เรามีวิธีการทำควาสะอาดมาบอกกัน

1.โซฟาหนัง

จะมีอายุในการใช้งานได้นาน เพราะมีคุณสมบัติที่แข็งแรง ทนทานมากกว่าโซฟาชนิดอื่น และการทำความสะอาดก็ง่าย โดยไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลรักษามาก ซึ่งการทำความสะอาด มีอยู่ 3 วิธี คือ

  • 1.1 การทำความสะอาดคราบสกปรกออกไป โดยใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นพอหมาดๆ แล้วเช็ดถูที่เป็นคราบสกปรก วิธีนี้จะง่ายสุดในการทำความสะอาดโซฟาหนัง
  • 1.2 หากมีรอยเปื้อนเครื่องดื่ม ควรใช้ผ้าสะอาด หรือฟองน้ำ เช็ดให้แห้งแล้ว ใช้ผ้าชุบน้ำพอหมาดๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง
  • 1.3 การเคลือบเงาโซฟาให้ดูใหม่อยู่เสมอ ควรใช้ น้ำยาเคลือบหนัง

หากโซฟาสำนักงาน ตั้งอยู่ในห้องปรับอากาศ ไม่จำเป็นต้องเช็ดบำรุงบ่อยนัก เพราะอาจทำให้โซฟาออฟฟิศเกิดความเสียหายได้ ถ้าหากมีฝุ่นเกาะ หรือเหงื่อ ควรใช้ผ้าสะอาดมาเช็ดออกทันที เพราะ ฝุ่นและเหงื่อ เป็นศัตรูสำคัญที่ทำให้โซฟาหนังเกินความเสียหาย

2.โซฟาผ้า

โซฟาออฟฟิศแบบผ้าจะแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ ผ้าแบบเส้นใยธรรมชาติ และ ผ้าแบบส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งแต่ละแบบจะมีลวดลายสวยงาม ให้เลือกเยอะ ราคาก็ไม่แพง และยังมีวิธีที่ดูแลรักษาง่ายอีกด้วย คือ

  • 2.1 การใช้น้ำยาในการทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์  ซึ่งจะมีหลากหลายยี่ห้อ และมีทั้งแบบโฟมและเป็นน้ำ  เพราะจะทำให้โซฟาสีไม่ซีดจาง และทำให้ดูใหม่อยู่เสมอ
  • 2.2 ใช้ผ้าเล็กๆหลายๆผื่น จากนั้นฉีดน้ำยาลงบนโซฟาพอประมาณ ทิ้งไว้สักพักแล้วใช้ผ้าเช็ด ออกแรงกดเล็กน้อย แล้วคราบก็จะจางหายไปเองซึ่งน้ำยาพวกนี้จะมีน้ำหอมดับกลิ่นผสมอยู่ ซึ่งจะช่วยดับกลิ่นได้พอสมควร และควรที่จะเอาโซฟาไปผึ่งแดดอ่อน เพื่อฆ่าเชื้อโรคและกลิ่นให้อยู่หมัด

แค่นี้โซฟาสำนักงานก็จะสะอาดเหมือนได้โซฟาใหม่ และยังใช้งานได้นานมากขึ้น ไม่ว่าอะไรก็ต้องการ การดูแลและรักษาอยู่เสมอ อย่าลืมที่จะทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้ของใช้ก็อยู่กับเราได้นานขึ้น