fbpx
8 ประโยช์นการจ้างแม่บ้านทำความสะอาดมืออาชีพ
กันยายน 10, 2019

10 เคล็ดลับการทำความสะอาดสำนักงาน

 
 

การรักษาความสะอาดสำนักงานของคุณไม่ควรเป็นเรื่องยุ่งยาก มันไม่สำคัญว่าคุณจะทำความสะอาดรายวันรายสัปดาห์หรือรายเดือนหรือคุณจ้างบริษัท ทำความสะอาดสำนักงาน พื้นที่ทำงานของคุณควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ

ปฏิบัติตามเคล็ดลับการทำความสะอาดสำนักงานเหล่านี้และสำนักงานที่สกปรกจะกลายเป็นอดีต

จัดระเบียบเอกสารของคุณ

เห็นได้ชัดว่าเป็นเช่นนี้คุณควรดูรอบสำนักงานของคุณ หากเอกสารซ้อนกันทุกที่แสดงว่าคุณมีปัญหา แต่มันง่ายที่จะแก้ไข สิ่งที่คุณต้องทำคือค้นหาที่เก็บข้อมูลที่เหมาะสมสำหรับไฟล์แต่ละประเภท ตู้เก็บเอกสารกระเป๋าติดผนังและถาดโต๊ะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณเมื่อพูดถึงการทำความสะอาดเอกสารที่ใช้พื้นที่สำนักงานของคุณ

รักษาพื้นที่สาธารณะของคุณให้สะอาด

หากสำนักงานของคุณมีพื้นที่ที่กำหนดไว้สำหรับลูกค้าฉันไม่สามารถเน้นได้ว่าการทำความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญที่สุด บริเวณที่นั่งควรมีฝุ่นและไม่มีคราบ คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดายด้วยแปรงและผ้าขี้ริ้วสะอาด นอกจากนี้หากคุณมีพรมบนพื้นคุณควรดูดฝุ่นอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

รักษาพื้นที่ทำงานให้สะอาด

เช่นเดียวกับพื้นที่สาธารณะพื้นที่สำนักงานของคุณน่าจะดีและเรียบร้อย นั่นหมายถึงการปัดฝุ่นทุกสัปดาห์ทำความสะอาดสายเคเบิลจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดและอื่น ๆ การใช้สเปรย์ป้องกันฝุ่นบนพื้นผิวส่วนใหญ่จะช่วยให้มั่นใจว่าไม่มีฝุ่นเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์

ฆ่าเชื้อในห้องน้ำของคุณ

นอกจากจะทำให้สำนักงานของคุณดูสะอาดตาแล้วการฆ่าเชื้อในห้องน้ำยังสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพสำหรับพนักงานที่ทำงานในสำนักงาน พนักงานที่มีสุขภาพดีหมายถึงมีวันหยุดงานน้อยลงเนื่องจากเจ็บป่วยซึ่งหมายถึงประสิทธิผลที่เพิ่มขึ้น การว่าจ้าง บริษัท ทำความสะอาดสำนักงานมืออาชีพจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและไม่ยุ่งยาก

คีย์บอร์ดกำลังถูกทำความสะอาด

คีย์บอร์ดกำลังถูกทำความสะอาด

ทำความสะอาดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นประจำ

ฝุ่นมีความสัมพันธ์กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นั่นเป็นเหตุผลที่มันจะสร้างขึ้นเร็วขึ้นและจะมองเห็นได้รอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสายเคเบิล ใช้แปรงและเศษผ้านุ่ม ๆ เป็นประจำเพื่อทำความสะอาดหน้าจอพีซีแล็ปท็อปและอื่น ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเมื่อทำความสะอาดโทรศัพท์เพราะเชื้อโรคจำนวนมากสะสมอยู่ในตัวรับโทรศัพท์

ฝุ่นมีความสัมพันธ์กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นั่นเป็นเหตุผลที่มันจะสร้างขึ้นเร็วขึ้นและจะมองเห็นได้รอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และสายเคเบิล ใช้แปรงและเศษผ้านุ่ม ๆ เป็นประจำเพื่อทำความสะอาดหน้าจอพีซีแล็ปท็อปและอื่น ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเมื่อทำความสะอาดโทรศัพท์เพราะเชื้อโรคจำนวนมากสะสมอยู่ในตัวรับโทรศัพท์

จะออกจากขยะ

การทำความสะอาดสำนักงานยังไม่เสร็จสมบูรณ์หากไม่ทิ้งขยะ วางถังขยะสองสามถังในบริเวณที่มีประชากรมากที่สุดหรือมีการหมุนเวียนมากที่สุดและอย่าลืมทิ้งขยะทุกวัน อย่าปล่อยให้กองขยะขึ้น หากคุณต้องการสำนักงานสะอาดคุณไม่ต้องขี้เกียจกับมัน

รักษาโต๊ะให้สะอาด

แหล่งที่มาหลักของความยุ่งเหยิงของสำนักงานคือโต๊ะที่ยุ่งเหยิง ในขณะที่บางคนทำงานได้ดีขึ้นในสภาพที่สับสนวุ่นวายความต้องการที่จะรักษาโต๊ะให้สะอาดก็ยังคงอยู่ คุณควรติดตั้งตู้จ่ายเนื้อเยื่อและเจลทำความสะอาดมือที่โต๊ะทำงานของคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้พนักงานของคุณรักษาความสะอาดของพื้นที่ทำงานและปลอดเชื้อโรค


ถูพื้นสำนักงาน

ห้องครัวควรสะอาดสะอ้าน

ห้องครัวควรสะอาดสะอ้าน

หากสำนักงานของคุณมีห้องครัวคุณควรดูแลเป็นพิเศษเมื่อทำความสะอาด ควรเก็บอาหารไว้ในผู้รับและตู้ที่สะอาดเท่านั้น ทำความสะอาดทุกวันเพราะสุขภาพของพนักงานของคุณมีความสำคัญมาก อย่าลืมทำความสะอาดแผ่นไมโครเวฟอ่างล้างจานและโต๊ะทุกวัน

จัดห้องพักให้เรียบร้อย

สำนักงานบางแห่งมีห้องพักผ่อนแยกต่างหากจากห้องครัว หากเป็นกรณีของคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าห้องเบรกเกอร์ของคุณสะอาด คุณไม่ต้องการให้ฝุ่นถูกขนไปมาบริเวณทำงานและห้องพัก 
จ้างผู้เชี่ยวชาญ

ทุกคนมีเวลาไม่พอที่จะทำงานทำความสะอาดทั้งหมด นั่นเป็นเหตุผลที่เจ้าของสำนักงานบางคนจ้าง บริษัท ทำความสะอาดสำนักงานมืออาชีพสำหรับงานนี้ พวกเขาจะใช้ผลิตภัณฑ์ระดับมืออาชีพและความเชี่ยวชาญของพวกเขาซึ่งจะเป็นประโยชน์ในระยะยาว การไม่ต้องใช้เวลาทำความสะอาดสำนักงานเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการเพิ่มผลผลิต

อ้างอิง

https://www.twinkleclean.co/office-cleaning-tips/